Pages

[สิ่งของต้องรีวิว by SNopchubbygirl] Laser Hair Removal at Siam Laser Clinic รีวิวทำเลเซอร์กำจัดขนครั้งแรกในชีวิต!

by - กรกฎาคม 27, 2561


Hello! SNopchubbygirl กลับมาแล้วค่าาา มาเจอกันพร้อมกับรีวิวแบบเรียลๆจุกๆกันเหมือนเดิมนะคะ สำหรับกระทู้นี้น็อปจะมารีวิวเกี่ยวกับการทำเลเซอร์กำจัดขน หรือที่เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Laser Hair Removal นั่นเองค่ะ ซึ่งการทำเลเซอร์กำจัดขนครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตของน็อปเลยค่ะ ขอย้ำว่า"ครั้งแรกในชีวิต!"ค่ะ รู้สึกตื่นเต้นม๊ากกก เพราะปกติน็อปจะใช้แว๊กซ์หรือโกนนั่นเอง การทำเลเซอร์กำจัดขนครั้งนี้น็อปทำที่ SLC Siam Laser Clinic สาขา Central Westgate ชั้น 2 ค่ะ เอาล่ะ มาดูกันเลยว่าการทำ Laser Hair Removal ครั้งแรกของน็อปจะเป็นยังไง ไปดูกันเลย!


SLC Siam Laser Clinic เป็นสถานพยาบาลความงามแบบครบครัน ทั้งการทำศัลยกรรม การเสริมความงาม การดูแลรูปร่าง รวมถึงการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ปัจจุบันมีทั้งหมด 13 สาขาทั่วกรุงเทพ โดยน็อปเลือกมาทำที่สาขา Central Westgate เพราะเดินทางสะดวกและใกล้บ้านน็อปค่ะ

โดยการทำ Laser Hair Removal ที่ SLC Siam Laser Clinic จะเป็นการกำจัดขนอย่างอ่อนโยนโดยใช้เลเซอร์แบบ Gentle YAG ค่ะ ซึ่งเป็นเลเซอร์ที่สามารถเข้าทำลายเส้นขนได้ถึงรากขนแม้กระทั่งขนเส้นที่เล็กและบาง โดยไม่ทำร้ายชั้นผิวบริเวณโดยรอบของเรา และยังลดการเกิดขนได้ด้วยค่ะ ระหว่างทำจะมีแก๊สเย็นจากเครื่อง Dynamic Cooling Device (DCD) คอยทำให้ผิวของเราเย็น ช่วยลดอาการเจ็บตอนทำเลเซอร์ และป้องกันผิวของเราจากการอักเสบที่อาจเกิดขึ้นได้ค่ะ

สำหรับที่ Siam Laser Clinic เราสามารถเลือกทำได้ 14 บริเวณทั่วตัวเลยค่ะ ตั้งแต่ไรผมที่หน้าผากจนถึงเลเซอร์แบบบราซิลเลี่ยนตรงน้องจุ๋มก็มี ซึ่งพี่Eyetaได้ทำและรีวิวไปแล้วด้วย น่าทำเหมือนกัน แต่ในครั้งนี้น็อปเลือกทำที่บริเวณขาค่ะ แค่ขาก็ตื่นเต้นจะแย่แล้วว


พอเข้าไปปุ๊บ พี่ๆพนักงานก็ต้อนรับอย่างดีค่ะ มีน้ำผลไม้และน้ำเปล่ามาเป็น Welcome drink ให้ด้วย บรรยากาศในร้านสะอาดตาและทันสมัยค่ะ ส่วนใครที่มีคนมาเป็นเพื่อนก็สามารถนั่งรอได้เลยค่ะ เพราะที่นี่เขามีพื้นที่สำหรับนั่งรอได้สบายๆเลย โดยเฉพาะเก้าอี้นวมสีครีมสองตัวในรูป น็อปชอบมากกก นุ่ม สบายมากค่ะ

สองตัวนี้เลยย นุ่มสบาย ติดใจมากก


Welcome drink เป็นน้ำแอปเปิ้ลและน้ำเปล่าค่า สดชื่นน
ก่อนเข้ารับบริการ พนักงานก็จะให้กรอกข้อมูลเล็กน้อย พร้อมบอกข้อมูลสำคัญๆที่เราควรรู้ เช่น พอทำแล้วจะเกิดอะไรขึ้นกับบริเวณที่เราทำบ้าง ซึ่งพี่ๆให้ข้อมูลได้ละเอียดดีค่ะ หลังจากนั้นเขาจะให้เราเปลี่ยนรองเท้า เป็นรองเท้าแบบSlipperเดินในบ้านค่ะ พอกรอกข้อมูลและเปลี่ยนรองเท้าเสร็จก็นั่งรอสักครู่เพื่อรอพนักงานจัดเตรียมห้อง ระหว่างนี้ก็จิบWelcome drinkไปพลางๆก่อนก็ได้ค่ะ

แป๊ปเดียวประมาณ 10 นาที ก็มีเสียงพี่พนักงานว่า "เชิญคุณน็อปเข้าห้องได้เลยค่ะ" เอาล่ะ ถึงเวลาเข้าห้องเลเซอร์แล้ว พอเห็นห้องเลเซอร์แล้วรู้สึกคลายความตื่นเต้นลงนิดนึง เพิ่มเติมคือ ห้องคลินิกที่นี่สะอาดมากค่ะ เข้าไปก็จะเจอเตียงพร้อมผ้าห่ม และเครื่องมือต่างๆค่ะ



และนี่ก็คือเครื่องยิงเลเซอร์ Gentle YAG พระเอกของเราในกระทู้นี้นั่นเองค่าาา


ทีนี้ก็ได้เวลาขึ้นเขียง เอ้ย ขึ้นเตียงแล้วค่ะทุกคน พอขึ้นเตียง ห่มผ้าปุ๊บ ขั้นแรกพนักงานก็จะทำการโกนขนของเราก่อนค่ะ พี่ๆเขามือเบามากๆเลย ไม่เจ็บ สบายมาก จากนั้นพนักงานก็จะมาร์คแบ่งบริเวณบนขาเราค่ะ พอกำจัดขนเบื้องต้นเสร็จแล้ว เขาก็จะนำถุงเย็นๆมาประคบที่ขาและปิดตาเราค่ะ แล้วแพทย์ก็จะเข้ามาประเมินและปรับค่าพลังงานที่จะใช้ในการกำจัดขนของเราค่ะ






เสร็จขั้นตอนการเตรียมเรียบร้อย ต่อจากนี้ไปก็จะเป็นการยิงเลเซอร์ค่ะ ตอนนี้ก็จะมีพนักงานสองคนทำเลเซอร์ให้เรา คนนึงยิงเลเซอร์Gentle YAG ส่วนอีกคนจะคอยเป่าลมเย็นจากเครื่องDCDค่ะ

ความรู้สึกน็อปตอนที่ทำ คือ ส่วนใหญ่ไม่เจ็บเลยค่ะ แต่จะมีบางครั้งที่รู้สึกเจ็บนิดๆ เจ็บเหมือนมดกัดนิดเดียว (มาเป็นเพลงเลย) เจ็บแปล๊บคล้ายไฟช็อตนิดๆ แต่สามารถทนได้ค่ะ พนักงานบอกว่าอาการแบบนี้มักจะเกิดขึ้นบ่อยบริเวณหน้าแข้งและหัวเข่า เพราะเป็นบริเวณที่ชั้นผิวบางกว่าส่วนอื่นค่ะ ลมที่เป่ามาก็เย็น ช่วยให้หายเจ็บไปได้เยอะเลยค่ะ นอกจากนี้ก็จะได้กลิ่นไหม้หน่อยๆจากการเลเซอร์ขนของเราค่ะ และที่น็อปประทับใจอีกอย่างหนึ่งคือ เวลาเราเจ็บ หรือตอนไหนที่พี่เขารู้ว่าเราเจ็บ พนักงานก็จะเอามือลูบๆช่วยลดความเจ็บลง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากค่ะ มันช่วยให้หายเจ็บได้ไวขึ้นหน่อยๆและช่วยให้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้นด้วย





เลเซอร์เก็บทุกซอกทุกมุม งานละเอียดมากๆ

พอเลเซอร์เสร็จแล้ว พนักงานก็จะทำความสะอาด และทาครีมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของเราค่ะ



และนี่คือรูปหลังยิงเลเซอร์เสร็จใหม่ๆค่ะ จะเห็นได้ว่าผิวไม่แดงเลย อ่อนโยนมาก และจะมีคล้ำนิดหน่อยตรงรูขุมขนบางส่วนค่ะ


ขาด้านหน้าเสร็จแล้วเรียบร้อยทั้งสองข้าง มาต่อกันที่ด้านหลังเลยค่ะ โดนเริ่มจากกำจัดขนเบื้องต้นเหมือนเดิมเลย ประคบเย็นเสร็จปุ๊บก็ต่อด้วยเลเซอร์ ยาวๆไปเลยค่า





พอเลเซอร์เสร็จแล้ว พนักงานก็จะทำความสะอาดและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของเราเหมือนเดิมค่ะ รวมทั้งหมดแล้วใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงเองค่ะ เร็วมากเลย

หลังเสร็จสิ้นกระบวนการทุกอย่างเรียบร้อย เขาก็จะมีเครื่องดื่มผ่อนคลายให้เราเลือกค่ะ มีน้ำขิง น้ำเก๊กฮวย และน้ำมะตูม น็อปขอเลือกเป็นน้ำขิงร้อนละกันค่ะ ดื่มแล้วผ่อนคลาย อุ่นท้องดีด้วยค่า


และนี่คือภาพก่อนและหลังทำ Laser Hair Removal ด้วย Gentle YAG Laser ค่ะ ขาสวยมากก ไม่มีขนเลย วิ้งวับและเนียนมากค่ะ จะวิ้งและเนียนแค่ไหนให้รูปอธิบายดีกว่าค่า



เพื่อนๆหลายคนอาจจะกังวลว่า เอ๊ะ แล้วทำเลเซอร์นี่มีผลข้างเคียงไหม? น็อปขอบอกว่ามีค่ะ ซึ่งผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นหลังจากการทำ Laser Hair Removal ที่จะเกิดขึ้นก็จะมีตามนี้เลย
- อาการบวมแดง อักเสบ บริเวณรูขุมขน ประมาณ 2ชั่วโมง - 1สัปดาห์
- อาการแสบหรือคัน บริเวณผิวที่ทำการกำจัดขน ประมาณ 2ชั่วโมง - 1สัปดาห์
- การปรับค่าาพลังงานในการทำลายเส้นขนจะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญ
- การใช้ค่าพลังงานสูงสำหรับขนอ่อนอาจจะทำให้เกิดรอยคล้ำชั่วคราวหรือระยะหนึ่ง ซึ่งมักจะเกิดกับ
ตำแหน่งหน้าแข้ง
โดยคนที่เป็นภูมิแพ้อาจจะมีอาการข้างเคียงเหล่านี้นานกว่าคนที่ไม่เป็นภูมิแพ้นะคะ แต่อาการเหล่านี้เราสามารถบรรเทาได้โดยการทำประคบเย็นค่า

สำหรับการดูแลผิวหลังทำเลเซอร์กำจัดขนก็คือ การทาครีมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเพื่อป้องกันผิวบริเวณที่ทำไม่ให้ลอกเป็นขุยค่ะ และควรเลี่ยงแดดร้อนจัด บวกกับทาครีมกันแดดที่มี SPF 30+ บริเวณที่เราทำเลเซอร์ด้วยค่ะ เพราะผิวเราเพิ่งโดนความร้อนมานั่นเอง

ทำเลเซอร์แล้วอย่าลืมทาครีมบำรุงผิวและครีมกันแดดเป็นประจำนะคะ
หลังจากทำแล้ว นอกจากขาน็อปจะเนียนขึ้น ดูสะอาด ไม่มีขนรุงรังแล้ว น็อปยังรู้สึกมั่นใจมากขึ้นเวลาใส่กางเกงหรือกระโปรงสั้นด้วยค่ะ เพราะขาเราจะดูเนียน ขาว แถมเวลาถ่ายรูปก็สามารถโชว์ขาเนียนๆวิ้งๆได้อย่างมั่นใจด้วย

ขอโชว์ขาเนียนๆสักหน่อยค่า
และนี่คือรูป 3 วันต่อมาหลังจากทำ Laser Hair Removal ที่ Siam Laser Clinic ค่ะ โดยปกติถ้าเราใช้วิธีโกน ใบมีดอาจทำร้ายชั้นผิว แถมยังทำให้ขนาดเส้นขนที่เกิดใหม่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมและขึ้นไวมาก(ของน็อป2วันก็ขึ้นแล้วค่ะ) ส่วนวิธีแว๊กซ์ก็อาจจะทำให้ผิวเราเหี่ยวย่นได้จากการโดนดึงบ่อยๆ แถมตอนดึงนี่คือร้องจ๊าก แต่ว่าการทำเลเซอร์ ตอนที่ทำก็ไม่เจ็บ และหลังจากผ่านมา3วันแล้วผิวไม่อักเสบ ไม่แดง ขนขึ้นมาน้อยมากกก แถมเส้นขนที่เกิดใหม่ไม่หนาไม่ใหญ่ด้วยค่ะ ปลื้มเว่อออ ><




จบแล้วค่ะกับรีวิวการทำ Laser Hair Removal ด้วย Gentle YAG Laser ครั้งแรกในชีวิตของน็อปที่ SLC Siam Laser Clinic สำหรับใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูบริการเสริมความงามต่างๆแบบครบวงจรได้ที่เว็บไซต์ของ SLC Siam Laser Clinic หรือเข้าไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่ที่คลินิกได้ทั้ง 13 สาขาใกล้บ้านเลยค่ะ ตอนนี้น็อปขอตัวลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่ในกระทู้หน้านะคะ บ๊ายบาย


Website: http://www.slcclinic.com/index.php
Facebook: SLC Clinic
Line ID: @SLCclinic

[อัพเดทเพิ่มเติม 12/08/2018]


มาอัพเดทเพิ่มเติมจ้าา ตอนนี้ก็ผ่านมา 19 วันได้หลังจากที่น็อปได้ทำเลเซอร์ เลยอยากถ่ายรูปอัพเดทขามาให้เพื่อนๆทุกคนได้ดูกัน คือ จะบอกว่า ขนขึ้นน้อยลงและช้ามากกกก แถมขนที่ขึ้นก็เป็นขนที่บางลงมากๆเช่นกันค่ะ ภาพรวมแบบนี้อาจจะเห็นไม่ชัด น็อปเลยถ่ายแบบ Close up เดี่ยวๆมาให้ดูด้วยค่ะว่าลักษณะขนที่ขึ้นมันบางงมากจริงๆ ประทับใจมากจริงๆกับเลเซอร์ครั้งนี้



[อัพเดทวันที่ 25/08/2018]
ครบ 1 เดือนหลังจากน็อปไปทำ Gentle YAG Laser Hair Removal (เลเซอร์กำจัดขนขา) แล้วค่ะทุกคน วันนี้น็อปก็เลยมาอัพเดทผลให้เพื่อนๆได้ดูกันว่า พอผ่านมา 1 เดือนแล้ว สภาพขาน็อปจะเป็นยังไงบ้างค่ะ




จากทั้ง 3 รูปที่น็อปถ่ายมาทั้งภาพรวมและClose upใกล้ๆ เพื่อนๆจะเห็นเลยว่าขนขึ้นน้อยมากกกกก ซึ่งถ้าเทียบแล้ว 1 เดือนขนขึ้นแค่นี้ถือว่าน้อยจริงๆค่ะ แล้วขนที่ขึ้นมาคือบางลงเยอะเลย ไม่มีเส้นขนหนาๆเห็นชัดๆอีกต่อไป ปริ่มมากกกกับผลลัพธ์ครั้งนี้ ใครที่หาที่ทำเลเซอร์กำจัดขนน็อปก็ขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ เริ่ดจริง ทั้งบริการจากพนักงานและผลลัพธ์ที่ได้ คอนเฟิร์มเลยค่ะ

You May Also Like

0 ความคิดเห็น