Pages

[สิ่งของต้องรีวิว by SNopchubbygirl] รีวิวคอนแทคเลนส์โปรดตัวใหม่ Bausch+Lomb Ultra

by - สิงหาคม 04, 2561

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนค่า SNopchubbygirlค่ะ ช่วงนี้น็อปได้เริ่มทำงานแล้ว และน็อปเป็นคนที่มีสายตาสั้นน้อยกว่าแถมเอียงมานิดหน่อย ซึ่งบางทีการใส่แว่นทำงานนั้นมันค่อนข้างเกะกะไปหน่อย เพราะต้องมานั่งดันแว่นตอนที่จมูกเรามันๆแล้วไหลอีก (คนใส่แว่นประจำก็น่าจะเคยเจอแน่นอน) ซึ่งเราก็คิดว่า โอ๊ยยย จะไหลลงมาอะไรหนักหนา น็อปเลยตัดสินใจใส่คอนแทคเลนส์ซะเลยจะได้ไม่ต้องมาดันแว่นกันอีกต่อไป

ตอนแรกน็อปได้ใช้คอนแทคเลนส์ที่มีเนื้อเป็น Soft Lens (เลนส์นิ่มธรรมดา) แต่มันเกิดปัญหาอีกค่ะ คือ ใส่ๆไปปุ๊บ คอนแทคจะหลุดง่ายเมื่อตาเราแห้งค่ะ ใส่ตอนเช้า พอถึงตอนเย็นก็เริ่มเหมือนจะหลุดหน่อยๆละ แถมตัวเลนส์ยังหนา ไม่ค่อยสบายตาเท่าไหร่ด้วย จนน็อปมาเจออันนึงที่น่าสนใจมากในเน็ต และซื้อมาลองใช้ดู นั่นก็คือ "Bausch+Lomb Ultra" คอนแทคเลนส์ตัวโปรดที่น็อปจะมารีวิวในวันนี้ค่ะ


"Bausch+Lomb Ultra" เป็นคอนแทคเลนส์ใส รายเดือน ไม่มีสี มีความโค้ง(BC)อยู่ที่ 8.5 และเลนส์มีขนาด(DIA)ที่ 14.2 หรือง่ายๆคือมีขนาดเท่าตาดำของเราเลย ดังนั้นใครตาเล็กก็ใส่ได้แน่นอน ตัวเนื้อคอนแทคเลนส์จะต่างกันกับที่น็อปเคยใช้ ก็คือ ตัวนี้จะเป็นเนื้อ Silicone Hydrogel ซึ่งมีลักษณะที่บางกว่า และมีคุณสมบัติที่ดีอีกอย่าง คือ ออกซิเจนสามารถไหลผ่านเข้ากระจกตาเราได้ดีกว่าแบบเลนส์เนื้อธรรมดา แถมใส่แล้วยังสบายตากว่า เหมาะกับการใส่ในระยะเวลาที่นานกว่านั่นเอง ส่วนการตั้งตัวก่อนใส่ ตัวเลนส์นี้จะสามารถตั้งตัวได้ค่อนข้างยากกว่าเลนส์ชนิดนิ่มธรรมดาค่ะ เพราะว่ามันมีความบางกว่านั่นเอง


ใน "Bausch+Lomb Ultra" 1 กล่อง ก็จะมีคอนแทคเลนส์ 1 คู่ เราสามารถเลือกซื้อตามค่าสายตาของเราได้เลยค่ะ หรือว่าใครไม่มั่นใจค่าสายตาของเราก็สามารถให้ที่ร้านวัดให้ก่อนได้นะคะ และแนะนำว่าลองให้ที่ร้านวัดความโค้งของกระจกตาด้วยค่ะ เพื่อจะได้เลือกคอนแทคเลนส์ใส่ได้อย่างเหมาะสมกับตาของเราค่ะ อีกทั้งก่อนใส่คอนแทคเลนส์ทุกครั้ง เราควรนอนให้เพียงพอด้วยเพื่อที่ตาของเราจะได้ไม่แห้งค่ะดวงตาเรามีคู่เดียว ต้องรักษาให้ดีๆเลยค่ะ



ตัวเนื้อคอนแทคเลนส์ก็จะมีสีใสออกไปทางฟ้านิดๆตามรูปเลย แต่พอใส่แล้วมันก็จะไม่เปลี่ยนสีตาเรานะ ส่วนตัวเลนส์มีความบางกว่าคอนแทคเลนส์ทั่วไป แถมสามารถตั้งรูปได้ไไม่ยากจนเกินไปแม้ว่าเลนส์จะมีความบางกว่าเลนส์นิ่มธรรมดาค่ะ

จะเห็นได้ว่าพอใส่แล้วสีตายังเหมือนเดิม แต่สามารถดูได้ว่าใส่แล้วคือ ตรงขอบๆเพื่อนๆจะเห็นสีฟ้าจางๆค่ะ
หลังจากที่น็อปใช้มาทั้งหมด 1 วัน ใส่ไปประมาณ 10 ชม. รู้สึกว่าใส่แล้วสบายตา ถึงแม้ว่าตาแห้งลง แต่พอกะพริบตาแล้วก็ไม่รู้สึกเคืองตาหรือคอนแทคเลนส์จะหลุดเลย ความโค้งรับตาได้พอดี สบายตามากๆ ส่วนตอนใส่ก็สามารถใส่ได้ง่ายมากๆ ตั้งตัวได้ไม่ยากเลย ซึ่งตอนแรกคิดว่าต้องใช้เวลาใส่นานแน่ๆ ฮ่าๆๆ


สำหรับใครที่ชอบใส่คอนแทคเลนส์ แต่ไม่อยากใส่แบบมีสี แล้วอยากได้คอนแทคเลนส์ที่ใส่แล้วสบายตาก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านแว่นเท่าไปนะคะ ส่วนคู่นี้น็อปซื้อที่ร้านหอแว่นในราคา 550 บาทค่ะ สำหรับกระทู้นี้น็อปขอลาไปก่อน อย่าลืมว่าดวงตาเรามีคู่เดียว รักษาไว้ให้ดีๆ เลือกใช้สิ่งที่เหมาะสมกับตาเราด้วยนะคะ บ๊ายบายค่าาา


ข้อแนะนำเพิ่มเติมสำหรับใครที่เพิ่งเริ่มใส่ หรืออยากลองใส่คอนแทคเลนส์
ส่วนตัวน็อปคิดว่า ถ้าคนที่เพิ่งเริ่มหรืออยากลองก่อน แนะนำว่าให้ซื้อเลนส์ชนิดนิ่มธรรมดามาก่อนก็ได้ค่ะ เพราะว่ามันมีราคาที่ถูกกว่า เผื่อใส่ไปแล้วไม่ชอบหรือไม่ใช่แนวจะได้ไม่เสียดายตังค์นะคะ น็อปก็เริ่มใส่จากเลนส์ชนินิ่มแบบธรรมดามาก่อนเหมือนกัน แล้วค่อยเปลี่ยนมาเป็นลูกรักตัวนี้ค่ะ

You May Also Like

0 ความคิดเห็น