Pages

[สิ่งของต้องรีวิว by SNopchubbygirl] แป้งฝุ่นดูโอ้ คุมมัน+กระจ่างใสในกระปุกเดียว De Leaf Thanaka Duo Translucent Loose Powder

by - ธันวาคม 08, 2561

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนค่ะ น็อป SNopchubbygirl มาแล้ววว วันนี้น็อปมีรีวิวเมคอัพดีงามมาฝากเพื่อนๆค่ะ โดยวันนี้น็อปจะมารีวิวแป้งฝุ่นโปร่งแสง (Translucent Powder) ค่า ซึ่งปกติเรามักจะนำมาทาหน้าเลยเดี่ยวๆ หรือไม่ก็นำมาเซ็ทหลังจากที่เราลงรองพื้นบนใบหน้าของเรา ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะช่วยให้หน้าของเราดูแมทท์ขึ้น คุมมันบนใบหน้า รวมถึงทำให้รองพื้นติดทนมากขึ้นด้วย แต่แป้งตัวนี้บอกเลยว่าเขาไม่ธรรมดาค่ะ เพราะเขามาแบบดูโอ้เลย มาดูกันค่ะว่าเป็นยังไง



และนี่ก็คือ De Leaf Thanaka Duo Translucent Powder แป้นฝุ่นโปร่งแสงตัวใหม่จากแบรนด์ De Leaf ค่ะ เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อละเอียด ซึ่งแบรนด์นี้เขาขึ้นชื่อเรื่องแป้งที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างทานาคาอยู่แล้ว คราวนี้เขาเลยนำสารสกัดจากทับทิมมาเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่ช่วยทำให้ผิวดูเปล่งประกาย เพิ่มความสวยมากขึ้นค่ะ เลยทำให้แป้งกระปุกนี้มาแบบดูโอ้ 2in1 กันไปเลย





แป้งแบบแรกจะเป็น แป้งโทนเหลือง (Light Yellow Powder): เนื้อแป้งสีเหลืองอ่อน เนื้อแมทท์ละเอียด โปร่งแสง บางเบ มีส่วนผสมของสารสกัดจากไม้ทานาคา ซึ่งจะช่วยในเรื่องควบคุมความมันบนใบหน้า รวมถึงปกปิดผิวคล้ำเสียและรอยคล้ำต่างๆ ช่วยให้ผิวดูเนียน สวย อย่างเป็นธรรมชาติ

แป้งแบบที่ 2 คือ แป้งโทนชมพู (Pearly Pink Powder): เนื้อแป้งสีชมพูอ่อน มีชิมเมอร์ผสม มีส่วนผสมของสารสกัดจกทับทิม ช่วยทำห้ผิวดูสว่าง กระจ่างใส เพิ่มมิติให้กับใบหน้า สามารถใช้ปัดบางๆเพื่อให้ผิวดูอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติได้ด้วย


อันนี้ซูมให้ดูชัดๆเลยว่าเนื้อเขาละเอียดจริง รวมถึงเมื่อทารวมกันแล้วก็จะได้แป้งฝุ่นโปร่งแสงที่มีชิมเมอร์ผสมด้วย เราสามารถเลือกใช้ได้ 3 แบบด้วยกัน คือ แบบโทนเหลืองตัวเดียว โทนชมพูตัวเดียว และแบบผสมกันทั้งสองโทนค่ะ

ส่วนใครที่มีผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะ เพราะในแป้งกระปุกนี้ปราศจากน้ำหอม สารกันเสีย(พาราเบน) และผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังแล้วว่าไม่รายคะเคืองค่ะ




แป้งฝุ่นดูโอ้ตัวนี้จะมาเป็นกระปุกค่ะ โดยในกระปุกจะมีพัฟมาให้ด้วย พอเปิดพัฟออกมาก็จะเป็นสติกเกอร์ปิดรูแป้งเอาไว้ โดยบอกทางที่เราจะต้องหมุนเพื่อเปิดแป้งในแต่ละด้านค่ะ ซึ่งรูแป้งเขาทำออกมาสามแบบด้วยกันคือ แบบเปิดแป้งโทนเหลืองด้านเดียว แบบเปิดแป้งโทนชมพูด้านเดียว และแบบเปิดแป้งทั้งสองด้านค่ะ

โดยวิธีใช้แป้งตัวนี้เราจะต้องหมุนด้านทวนเข็มนาฬิกาค่ะ จะมี 3 บิดให้เลือก คือ บิดที่1 สำหรับแป้งโทนเหลือง บิดที่2 สำหรับแป้งโทนชมพู และบิดที่3 สำหรับแบบดูโอ้2สีค่ะ ห้ามฝืนบิดเกินหรือบิดผิดฝั่งนะจ๊ะ หรือถ้าใครที่เปิดสติ๊กเกอร์แล้วกลัวจำไม่ได้ล่ะก็ ไม่ต้องห่วง เพราะเขามีใบคู่มือมาให้ในกล่อง หรือว่าจะดูด้านข้างกล่องก็ได้ค่า



ความรู้สึกหลังใช้: หลังจากที่น็อปได้ลองใช้แบบเดี่ยวๆโดยไม่ลงรองพื้น จะสังเกตได้ว่าแป้งฝุ่นดูโอ้ตัวนี้จะห้ลุคแบบเป็นธรรมชาติ ปกปิดบางเบา ปกปิดรอยแดงได้เล็กน้อง ปกปิดรูขุมขนได้ปานกลางค่ะ ส่วนเรื่องคุมมันน็อปว่าใช้ได้อยู่ เพราะผ่านไปครึ่งวันก็รุ้สึกหน้ามันน้อยกว่าปกติเล็กน้อย แต่ที่ชอบก็คือเนื้อแป้งเบาจริงๆ ไม่หนักหน้าเลยค่ะ ตกเย็นรู้สึกมีแป้งหลุดไปบ้างแต่หน้าก็ยังโอเคอยู่ แต่ถ้าจะไปที่อื่นต่อล่ะก็คงต้องขอเติมหน้ากันหน่อยค่ะ


รูปนี้แถมนิดนึง น็อปได้ลองลงแป้งกับรองพื้น น็อปว่าอันนี้เริ่ดกับน็อปมากเลย เนื่องจากน็อปมีรออยแดงจากสิวเยอะ บวกกับมีรูขุมขนที่เห็นได้ชัด้วย อาจจะต้องใช้รองพื้นช่วยนิดนึง ซึงพอนำแป้งฝุ่นดูโอ้ตัวนี้มาปัดแล้ว มันช่วยทำให้หน้าดูโกลวๆแบบธรรมชาติ ไม่ทำให้เมคอัพดูหนา ดีงามมม

ขอเพิ่มเทคนิคนิดนึง เนื่องจากแป้งโทนชมพูเป็นแป้งที่มีชิมเมอร์ผสมด้วย น็อปเลยนำมาปัดตรงโหนกแก้ม สันจมูก หน้าผาก และคางเพื่อเน้นให้หน้าดูมีมิติมากขึ้นค่ะ


สำหรับใครที่สนใจก็หาซื้อได้ที่ Watsons Tops Beautrium ร้านเครื่องสำอางต่างๆ หรือใครที่ขี้เกียจออกจากบ้านก็ช็อปออนไลน์ได้ที่ Konvy หรือ Line Giftshop เลยค่ะ เห็นกระปุกใหญ่แบบนี้บอกเลยว่าราคาไม่แรงนะจ๊ะ อยู่ที่ 270 บาทค่ะ สำหรับกระทู้นี้น็อปขอลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้านะ บ๊ายบายค่าา

You May Also Like

0 ความคิดเห็น